ขั้นตอนสำหรับรถยนต์ทำประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.)

  • 1. โทรแจ้งบริษัททันที
  •      - วันทำการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.00 น. แจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-2761024 ต่อ 605
  •      - วันหยุด และนอกวันเวลาทำการ แจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-0323540
  • 2. รายละเอียดที่ต้องแจ้ง
  •      - ทะเบียนรถประกันภัย จังหวัดที่จดทะเบียนรถ
  •      - เลขที่กรมธรรม์ประกันภัยภาคบังคับ พ.ร.บ.
  •      - ชื่อผู้ขับขี่รถประกันภัย
  •      - เบอร์โทรศัพท์ผู้ขับขี่
  •      - วัน เวลา ที่เกิดเหตุ
  •      - สถานที่เกิดเหตุ หรือบริเวณใกล้เคียงที่เห็นได้ง่าย
  •      - ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ
  •      - ลักษณะอาการบาดเจ็บของผู้ประสบภัย

เอกสารประกอบการเบิกค่าสินไหมทดแทนรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.)

  • กรณีทุพพลภาพชั่วคราวต้องมีระบุหน้าตามรางกรมธรรม์เท่านั้น
  • 1. ใบเสร็จรับเงินหรือใบแจ้งหนี้ของโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล (ฉบับจริง)
  • 2. ใบรับรองแพทย์หรือความเห็นแพทย์ที่ระบุอาการบาดเจ็บ การรักษา หรือการสูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพชั่วคราว หรือทุพพลภาพถาวร
  • 3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้ประสบภัย
  • 4. ใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว
  • 5. หนังสือเดินทาง
  • 6. ทะเบียนบ้านของผู้ประสบภัย
  • 7. หนังสือสัญญาประนีประนอมยอมความ
  • 8. สำเนาเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
  •      8.1สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวนที่มีการเปรียบเทียบปรับผู้ขับขี่รถประกันภัย
  •      8.2.สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวนที่ระบุผู้ขับขี่รถประกันภัยยอมรับสารภาพผิดตามข้อกล่าวหา
  •      8.3 สำเนาคำพิพากษาของศาลที่ระบุรถประกันภัยเป็นฝ่ายผิด
  • 9. สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคาร Passbook ในกรณีต้องการให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี
 
  • เอกสารเพิ่มเติมกรณีมอบอำนาจจากผู้ประสบภัยหรือทายาทโดยธรรมมาติดต่อ
  • 1. หนังสือมอบอำนาจติดอากรแสตมป์ตามที่กฎหมายกำหนด
  • 2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
  • หมายเหตุ : บริษัทอาจพิจารณาเรียกขอหลักฐานหรือเอกสารประกอบการเบิกค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมแต่ไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้
  • 1. สำเนาใบมรณะบัตร
  • 2. สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวน
  • 3. สำเนาเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
  •      3.1 บัตรประจำตัวประชาชนผู้ประสบภัย
  •      3.2 ใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว
  •      3.3 หนังสือเดินทาง
  •      3.4 ทะเบียนบ้านของผู้ประสบภัย
  • 4. สำเนาทะเบียนบ้านของทายาทโดยธรรม
  • 5. สำเนาเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
  •      5.1 บัตรประจำตัวประชาชนของทายาทโดยธรรม
  •      5.2 ใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว
  •      5.3 หนังสือเดินทาง
  • 6. สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคาร Passbook ในกรณีต้องการให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี
 
  • เอกสารเพิ่มเติมกรณีมอบอำนาจจากผู้ประสบภัยหรือทายาทโดยธรรมมาติดต่อ
  • 1. หนังสือมอบอำนาจติดอากรแสตมป์ตามที่กฎหมายกำหนด
  • 2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
  • หมายเหตุ : บริษัทอาจพิจารณาเรียกของหลักฐานหรือเอกสารประกอบการเบิกค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมแต่ไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้

ระยะเวลาในการพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทน

  • เมื่อผ่านการพิจารณาและตกลงกันได้แล้วพร้อมทั้งบริษัทได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วน
  • - ไม่เกิน 4,000 บาท บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนภายในวันที่มาตั้งเบิก
  • - เกิน 4,000 บาท บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนผ่านช่องทางการจ่ายที่ลูกค้าได้แจ้งความประสงค์ไว้ ภายในระยะเวลา 7 วัน นับแต่วันที่ได้ตกลงกันและบริษัทได้รับหลักฐานเอกสารถูกต้องครบถ้วน
  • เมื่อผ่านการพิจารณาและตกลงกันได้แล้วพร้อมทั้งบริษัทได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วน
  • - ทุกวงเงินค่าสินไหมทดแทนที่ได้ตกลงกัน บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนผ่านช่องทางการจ่ายที่ลูกค้าได้แจ้งความประสงค์ไว้ ภายในระยะเวลา 7 วัน นับแต่วันที่ได้ตกลงกันและบริษัทได้รับหลักฐานเอกสารถูกต้องครบถ้วน

ติดต่อ บมจ. จรัญประกันภัย

กรุณาระบุข้อมูลในช่อง *

แผนกสินไหมทดแทนรถยนต์

  • motorclaim@charaninsurance.co.th
  • 0 2276 1024 ต่อ 605 จ. – ศ. 8.30 – 17.00 น.
  • 0 2032 3540 นอกเวลาและวันหยุด
  • 0 2276 1325